วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ร้านไทยในไต้หวัน ที่ที่ถือว่าเป็นจุดนัดพบเพื่อนคนงานในไต้หวัน

          สถานที่พักผ่อนที่เห็นได้ชัดแห่งหนึ่งของคนไทยในไต้หวัน ก็น่าจะเป็นร้านไทย ร้านไทยมีหลายร้านในไต้หวัน และแต่ละเขตที่มีคนไทยอาศัยอยู่ ก็จะมีร้านไทยไปเปิดอยู่แถวๆนั้น เพื่อให้ความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อของใช้ รวมถึงอาหารไทย ไม่ว่าจะผักสด ปลาทู อาหารแช่แข็ง น้ำพริก เครื่องดื่ม การ์ดเติมเงินโทรศัพท์ รวมไปถึงบริการส่งเงินกลับประเทศไทย ฯลฯ
          ในวันหยุดพักผ่อนของคนไทยในไต้หวัน ส่วนใหญ่ก็จะพากันออกมาจับจ่ายซื้อของ ไว้ใช้ในวันทำงานกัน ซึ่งในวันทำงานไม่ค่อยมีเวลาออกมาซื้อของใช้กัน ในวันหยุดทำงานก็จะเห็นคนไทยออกมานั่งคุยกัน ทานข้าว พูดคุย ถามข่าวคราวตามภาษาคนไทยด้วยกัน ดิฉันเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เคยอยู่ในเขตถงโหล เหมียวลี่ ก็รู้จักร้านไทยร้านหนึ่งมาแนะนำให้เพื่อนๆพี่น้องๆได้รู้จักกันกับ ร้านสองพี่น้อง
          ร้านสองพี่น้องเป็นร้านไทยจำหน่ายสินค้าไทย อาหารไทย มีทั้งของใช้ ยารักษาโรค และอื่นๆอีกมากมาย ถือเป็นอีกที่หนึ่งที่คนไทยในไต้หวันในเขตอุตสาหกรรมถงโหล จะมาพบปะกัน จับจ่ายซื้อของกันและถือเป็นแหล่งรวมพลของคนไทยในเขตนั้นได้มาผ่อนคลายหลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำงานกันมาเป็นอาทิตย์

thai shop in taiwan


สำหรับคนที่ไม่เคยมาสัมพัสชีวิตในไต้หวันก็ไม่ต้องกลัวเลยกับการจับจ่ายซื้อของใช้ อาหาร และอื่นๆ ร้านไทยมีมาก นับได้ว่าทั่วไต้หวันเลยที่เดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น