วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลบความกลัวสร้างรายได้ที่ไต้หวัน

           เรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิต หลายๆเรื่องราว เป็นสิ่งที่ไม่คิดว่าจะได้ทำ ได้ไปออกจากบ้านไปอยู่ถึงดินแดนที่ไกลหางจากบ้าน ท้าวความจากอดีตที่อยู่ในความทรงจำแต่ครั้งยังเด็ก ดิฉันเป็นลูกชาวนา ได้รับการเลี้ยงดูตามแบบของเด็กต่างจังหวัด จากเด็กต่างจังหวัดธรรมดาคนหนึ่งโตขึ้นมีงานทำ มีรายได้ มีโอกาสเจอสิ่งใหม่ๆจากสังคมภายนอก และแล้วโอกาสที่ไม่คิดฝันก็ผ่านเข้ามาให้ดิฉันได้ไขว่คว้า

งานไต้หวัน
       

          การเริ่มต้นกับชีวิตทำงานในต่างประเทศ เป็นสิ่งที่ไม่คิดฝันว่าวันหนึ่ง ตัวดิฉันเองจะได้ไปยืนอยู่ในแผ่นดินไต้หวัน จากการแนะนำของพ่อดิฉัน เป็นก้าวแรกที่ทำให้ดิฉันกล้าที่จะออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านและจะต้องไปใช้ชีวิตในต่างแดนด้วย มีหลากหลายเรื่องราวเข้ามาในชีวิต ทั้งดีและร้าย แต่ทั้งหมดทุกเรื่องราวคือประสบการณ์ที่มีค่า ที่ทำให้ชีวิตดิฉันได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกับเรื่องราวนั้นๆ และเป็นประสบณ์การที่เงินซื้อไม่ได้ การใช้ชีวิตในต่างแดนจึงเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของตัวดิฉัน และการไปทำงานในไต้หวันครั้งนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตและครอบครัว รายได้ที่มากพอจะจุนเจือครอบครัว ทำให้ครอบครัวสบาย ดิฉันคาดหวังไว้เช่นนั้น
          จากการเดินทางไปในที่ๆแสนไกลจากบ้าน แลกกับฐานะความเป็นอยู่ของครอบครัวที่ดีขึ้น ได้เริ่มต้นกับการลงทุนชีวิต และมันคุ้มค่ากับประสบณ์ชีวิตที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้
          ฉะนั้น ความกล้า กล้าที่เดินออกจากสิ่งที่เป็นอยู่เพื่อคนตัวเองและครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญที่ดิฉันตัดสินในการไปทำงานที่ไต้หวัน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น