วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ศิลปะการสักลาายในไต้หวัน

งานศิลปะกับคนไทยในไต้หวัน 

ศิลปะแขนงหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มคนไทยในไต้หวัน รวมถึงคนไต้หวันและชาติอื่นๆ คือ 
ศิลปะการสักลาย
          
          ศิลปะการสักลาย คือ การเขียนสีและลวดลายต่างๆ บนร่างกาย ซึ่ง รอยสัก จะคงอยู่ถาวรหรือชั่วคราวกับร่างกายเรา
       
          เป็นโอกาสดีที่ดิฉันได้รู้จักบุคคลท่านหนึ่ง และได้แชร์ประสบการณ์งานไต้หวัน ซึ่่งได้พูดคุยถึงเรื่องการสักลายบนร่างกาย และโชคดีมากที่พี่เขารักในศิลปะการสักลายนี้ และให้ความรู้เป็นวิทยาทานกับดิฉัน และพร้อมที่จะแชร์ประสบการณ์ของพี่เขาให้กับบุคคลที่สนใจและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ในไต้หวัน
          พี่เขาขอใช้นามว่า คนสักลายในไต้หวัน พี่เขาทำงานอยู่ที่บริษัทผลิตสิ่งทอแห่งหนึ่ง เขตเถาหยวน  ป๋าเต๋อ เป็นคนรักงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก และได้ศึกษางานศิลปะหลายๆด้าน แต่พอมาได้เรียนรู้ศิลปะการสักลายกับผู้สักลายท่านหนึ่ง ก็รู้สึกว่าตัวเขาเองรักและชอบศิลปะแขนงนี้มาก และได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือมาโดยตลอด ณ ตอนนี้ประมาณ 10 ปีกว่าแล้วที่พี่เขาอยู่กับงานศิลปะการสักลายนี้ นับได้ว่าสักลายให้คนมามากนับไม่ถ้วนเหมือนกัน พี่เขาแนะนำผู้ที่เริ่มสักลายว่า ควรสักให้อยู่ในร่มผ้าก่อน หรือเรียกง่ายๆว่า ควรสักไว้ในส่วนที่เสื้อผ้าเราปิดบังได้ เพราะคนที่เริ่มสัก กับคนที่ชอบในศิลปะการสักลายนั้นไม่เหมือนกัน จะได้รู้ก่อนว่าตัวเองรักการสักลายนี้จริงๆไหม ลายที่สักจะติดตัวเราไปตลอด หากคิดจะสักลายแล้วต้องรับและรักลายนั้นบนร่างกายเราได้
ลายสักที่นิยมสักกันมากในกลุ่มคนไทยในไต้หวันคือ ลายปลาคราฟ ซึ่งเป็นลายพี่เขาถนัด และลายสักยันต์

สนใจสักลายกับพี่เขาได้นะค่ะ ID LINE : keem0510 หรือ FACEBOOK  : คนสักลาย ในไต้หวัน  https://www.facebook.com/ronnachai.pimsoon  รับให้บริการทั่วประเทศไต้หวันกันเลยทีเดียว
ส่วนราคาค่าบริการนั้นขึ้นอยู่กับความละเอียดของลายที่จะสัก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 500  NT ขึ้นไปค่ะ

งานสักลาย ในไต้หวัน

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมเป็นช่างยู่ครับช่วงนี้ลูกค้าเงียบมากเลยครับทำยังไงจะมีลูกค้าเยอะๆครับบอกทีครับ

    ตอบลบ
  2. ผมอยากปัยสักที่ต่างประเทศจัง

    ตอบลบ