วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ภาษาจีนกับความสวยๆงามๆ

          ใก้ลวันสิ้นปีเข้ามาทุกทีแล้ว การจากลาปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งการตัดผม ทำผม เสริมความงามใส่ตัว ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่หนุ่มๆสาวๆ เขาพากันไปทำผมมากเลยที่เดียว วันนี้ขอเสนอคำศัพท์ภาษาจีนที่เกี่ยวกับการทำผมแล้วกันนะค่ะ

打薄剪刀
ต่า เป๋า เจี่ยน เตา
ตัดให้บางลง
乱发
ร่วนฝ้า
ผมยุ่ง
修剪
ซิว เจี่ยน
เล็มผม
平顶头
ผิงติ่ง โถว
ทรงผมหัวเกรียน
分发
เฟิน ฝ้า
แสกผม
做发型
จั้ว ฝ้า สิง
ตัด/จัดแต่งทรงผม
电烫
เตี้ยนทั่ง
ดัดผม
点烫药水
เตี่ยน ทั่ง เย้า สุ่ย
น้ำยาดัดผม
女子做发
นวี่ จึ จั้ว ฝ้า
แบบทรงผมผู้หญิง
点烫发机
เตี่ยน ทั่ง ฝ้า จี
เครื่องอบสำหรับผมดัด
束发结
สู้ ฝ้า เจี๋ย
โบว์ผูกผม
发网
ฝ้า หว่าง
ตาข่ายคลุมผม
假辫子
เจี่ย เปี้ยน จึ
ผมเปียปลอม
前刘海
เฉียน หลิว ไห่
ผมหน้าม้า

งานไต้หวัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น